Tuesday, November 22, 2005

Elegy to my 3310

Boooooooooooo.
It was a bad week last week.
After losing Php500 last Monday, I lost my fone that Saturday. That was my fone and cel number for 5 years.

Boooooooooooo.
I left BA around 5:30 pm. I still had my fone then. Rode the UP-SM jeepney I've been riding for more tham 5 years. Before 6 pm, I started to look for my fone.

Hindi ko makapa.
Checked my jacket's pocket. Wala.
Tingin sa paligid ko. Wala
So I thought it's probably hidden somewhere deep in my backpack.
I thought wrong.

May Php 300 load pa yung fone at 5 free txts.

Booooooooooooo.

So I have a new number. An ugly number beginning with 0906. I'm trying to love it.

Tinext ng nanay ko fone. nag-reply yung nakakuha. Papunta na raw sya ng Baguio kaya di na nya maibabalik. Nagreply nanay ko na meron kaming kamag-anak sa Baguio. Ibalik na lang sa kanya, willing naman kaming bayaran (Yes, para sa isang 3310).

Nung Sunday ng gabi, nagreply ulit (Grabe, gamit pa rin yun SIMcard). Papunta naman daw syang Surigao.
Baguio: North
Surigao: South

Crap. If I know, sumakay lang yung ng UP-SM na jeep kanina.

Kaya itxt nyo yung lumang number ko: 09179931592...
"MERRY CHRISTMAS! PERO MALASIN KA SANA BUONG 2006! AT MALASIN KA BUONG BUHAY MO!"

At ang pinakamalupet, ay nagrereply pa sya sa ibang txt ng mga tao. Enjoy siguro sya sa dami ng load ko. So kung tinetxt kayo ng number ko na luma, ginagago kayo nung may hawak.

Kaya ngayon, promoted ako sa Nokia 1100. Pareho na kami ng fone ng kapatid ko.
Wuhuhuhuhuhuhu... andun nga lang yung picture messages ng logo ko sa 3310 ko.

Ay buwiset.
Sana wala na akong mawalang ibang mga bagay ko.

No comments: